Giáo viên khối 5 đã tham gia cuộc thi Giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường diễn ra trong tuần thứ 4 và thứ 5 - là một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa, tạo động lực cho các thầy cô đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục. Tham gia cuộc thi, các cô giáo khối 5 có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển kỹ năng sư phạm. Đây cũng là dịp để các thầy cô thể hiện tài năng, trau dồi chuyên môn và không ngừng phấn đấu, mang đến những giờ học thú vị, hiệu quả cho học sinh.
Trong không khí phấn khởi và tràn đầy nhiệt huyết, các đồng chí giáo viên khối 5 đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng tiết dạy, mang đến những bài giảng sinh động, hấp dẫn. Mỗi tiết học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn khơi dậy niềm đam mê học tập của học sinh, phát huy tối đa tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em, tạo nên môi trường học tập đầy cảm hứng và gắn kết.
Tiết dạy Hoạt động trải nghiệm do cô giáo Hoàng Thị Xuân thực hiện, ngay từ những phút đầu tiên, không khí lớp học đã trở nên ấm áp và gần gũi. Cô giáo đã khéo léo dẫn dắt học sinh bước vào bài học bằng một video tình huống sử dụng lồng ghép công nghệ AI, giúp các em dễ dàng chia sẻ cảm xúc của mình. Các hoạt động học được thiết kế sinh động, giúp học sinh nhận biết – thể hiện – điều chỉnh cảm xúc một cách tự nhiên và tích cực. Học sinh lớp 5A6 tham gia hào hứng qua các phần đóng vai, thảo luận nhóm, chia sẻ câu chuyện thật của bản thân, từ đó hiểu hơn về cách biểu lộ cảm xúc phù hợp trong giao tiếp hằng ngày.


Cô giáo Nguyễn Thị Vân đã sử dụng nhiều kỹ thuật dạy học tích cực, kết hợp công nghệ thông tin trong bài giảng để mang đến cho học sinh một tiết học Lịch sử - Địa lí bài Dân cư và các dân tộc Việt Nam thật bổ ích, hấp dẫn. Trong suốt tiết học, cô Vân đã sử dụng linh hoạt nhiều đồ dùng dạy học khác nhau để minh họa cho bài giảng, khuyến khích học sinh tương tác, thảo luận nhóm và giải quyết vấn đề. Tiết học diễn ra vô cùng sinh động và thu hút sự tham gia tích cực của các bạn học sinh lớp 5A4. Các con học sinh thể hiện được kiến thức mình đã tìm hiểu qua tranh ảnh về trang phục, video về văn hóa, mô hình vật thật về nhà ở và cả bài vè về ẩm thực vùng miền rất thú vị.


Tiết học Tiếng Việt ( Đọc ) của cô giáo Hoàng Phương Mai và các con học sinh lớp 5A7 đã thực sự thành công khi mang đến không gian học tập cởi mở, kích thích sự sáng tạo và phát huy năng lực của học sinh. Cô Phương Mai đã linh hoạt sử dụng các phương pháp dạy học mới, kết hợp công nghệ AI chuyển nội dung bài đọc “Kì diệu rừng xanh” thành video vô cùng sinh động và hấp dẫn học sinh trước khi vào phần bài học. Ngoài ra, giáo viên còn lồng ghép thông điệp về bảo vệ môi trường, khuyến khích học sinh có nhiều việc làm và biết bày tỏ thái độ đúng khi tham quan du lịch ở các khu rừng. Trong suốt tiết học, học sinh luôn chăm chú, tích cực học tập, thể hiện năng lực công dân số dưới sự hướng dẫn của cô. Đây không chỉ là cơ hội để các giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn mà còn là dịp để giao lưu, học hỏi những phương pháp giảng dạy mới kết hợp CNTT.


Nhờ kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thu đã đưa tiết dạy Tiếng Việt (Viết) tưởng chừng như đơn điệu lại hết sức sinh động đến với các con học sinh lớp 5A2. Khi dạy học sinh “Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh” cô giáo khuyến khích học sinh tham gia vào quá trình xây dựng bài bằng cách đặt câu hỏi mở, sử dụng sơ đồ tư duy, cùng thảo luận nhóm để tìm ra cách diễn đạt hay. Những tiết dạy như vậy không chỉ giúp học sinh nắm chắc kiến thức mà còn phát triển năng lực sử dụng tiếng Việt trong cuộc sống hằng ngày.


Cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường của trường Tiểu học Thạch Bàn B đã diễn ra thành công nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban giám hiệu và tinh thần trách nhiệm của các thầy cô tham gia. Đây không chỉ là nơi vinh danh những giáo viên xuất sắc mà còn là dấu mốc quan trọng trên hành trình nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Hy vọng rằng, tinh thần hội giảng sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành động lực để mỗi giáo viên luôn phấn đấu, hoàn thiện bản thân và mang đến những tiết học bổ ích cho học sinh.