Với bản lĩnh của một giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy ở khối 3, cô giáo Thanh Hòa cùng các con học sinh lớp 3A1 đã có một tiết học thành công, đạt nhiều hiệu quả. Tiết dạy đã thể hiện rõ việc đổi mới phương pháp dạy học Toán nhằm phát triển năng lực của học sinh. Với việc xác định đúng mục tiêu của bài học, sử dụng các phương pháp dạy học linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, bài dạy mạch lạc, sáng tạo, cùng sự thân thiện, nhẹ nhàng của giáo viên. Đặc biệt, cách hướng dẫn học sinh sử dụng đồ dùng dạy học của cô giáo Mai Thanh Hòa đạt hiệu quả cao đã giúp phát huy năng lực học sinh trong giờ học hình thành kiến thức mới. Qua đó, học sinh được hình thành năng lực sử dụng các công cụ và phương tiện học toán; có cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào đời sống thực tiễn. Đồng thời, trong tiết học, cô giáo cũng đã điều chỉnh ngữ liệu phù hợp, hướng theo chủ đề trong tháng 3 đó là ngày Quốc tế phụ nữ cũng như lồng ghép tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19 vừa thực tế, vừa ý nghĩa nhằm giáo dục học sinh ý thức học tập tốt, ý thức phòng dịch chống bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Việc ứng dụng dạy học E- learning trong phần trò chơi khởi động giúp củng cố các kiến thức đã học đồng thời khơi gợi hứng thú, tạo tâm thế vững cho học sinh trước khi bước vào bài học. Bên cạnh đó, cô Thanh Hòa đã khéo léo sử dụng phần mềm ActivInspire thiết kế nhiều hoạt động phong phú, hữu ích khiến bài giảng trở nên sinh động hơn, cuốn hút, giúp các em mạnh dạn tham gia vào các hoạt động trong giờ học. Nhờ có khả năng dùng bút và chạm nâng cao, học sinh có thể trực tiếp trình bày bài làm trên bảng tương tác. Do đó, học sinh tiếp cận được bài giảng một cách dễ dàng, giúp các em hiểu bài nhanh và nhớ lâu hơn từ đó nâng cao chất lượng dạy học, đánh giá khách quan chất lượng học tập của học sinh. Đặc biệt, nổi bật hơn cả chính là việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua công cụ Plickers trong trò chơi “ Giải cứu rừng xanh”. Ở trò chơi này, mỗi học sinh được cung cấp một tấm Card khác nhau giúp phát huy tính tư duy, độc lập, tích cực trong học tập đồng thời phát huy tối đa hiệu quả trong tiết học, giúp tiết kiệm thời gian, tăng mức độ hứng thú cho học sinh. Điểm sáng của tiết học là chuyên mục “Kết nối cuộc sống” không chỉ giúp học sinh rèn kĩ năng lập bảng thống kê trên những số liệu thực tế của bản thân mà còn phát huy khả năng sáng tạo của các em.
Sau tiết chuyên đề, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng nhà trường, các giáo viên chủ nhiệm đã trao đổi về tiết dạy, về những băn khoản thắc mắc trong quá trình thực hiện điều chỉnh giảng dạy đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiết dạy của cô giáo Mai Thanh Hòa đã nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên. Các giáo viên đều thể hiện sự nhất trí với ý tưởng thiết kế bài học, nội dung điều chỉnh trong tiết học. Bên cạnh đó, đồng chí Đỗ Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng đã hướng dẫn, gợi ý thêm cho các giáo viên chủ nhiệm một số cách thức điều chỉnh nội dung giảng dạy, phương pháp thực hiện cũng như cách xây dựng một kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới, quan tâm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chuyên đề đã thành công tốt đẹp, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cô giáo và học sinh lớp 3A1. Sau tiết chuyên đề, các giáo viên trong trường đã học hỏi được nhiều thêm nhiều kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học của lớp mình, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy.
Một số hình ảnh trong tiết dạy:
Học sinh tích cực, hứng thú học tập
Tổ chức dạy học sử dụng phần mềm Plicker đạt hiệu quả cao.
Học sinh trình bày kết quả làm việc trực tiếp trên máy tính.
Ban Giám hiệu và 100% giáo viên chủ nhiệm dự giờ chuyên đề
Đồng chí Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng rút kinh nghiệm, chỉ đạo một số
nội dung chuyên môn sau tiết dạy.