Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm, BGH trường Tiểu học Thạch Bàn B đã có kế hoạch tổ chức cho giáo viên của các khối lớp dạy chuyên đề để không ngừng đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong nhà trường nói chung và trong tổ khối nói riêng. Đối với môn Mĩ thuật cũng vậy, việc áp dụng Phương pháp dạy học Mĩ thuật mới nhằm rèn cho HS những kĩ năng cơ bản trong tạo hình bằng nhiều chất liệu khác nhau là vô cùng quan trọng. Nếu các em có kĩ năng tốt mới có thể thể hiện được những ý tưởng sáng tạo của mình. Chính vì vậy mà nhà trường đã lên kế hoạch chuyên đề tháng 9, phân công môn Mĩ thuật lớp 4 dạy vào ngày 27/9/2018. Nhằm giải quyết các vướng mắc trong quá trình giảng dạy của giáo viên đối với các môn học. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp và sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt là sử dụng bảng tương tác thông minh trong các tiết dạy.
Kết hợp phương pháp dạy học tuyền thống với Phương pháp dạy học Mĩ thuật mới nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập đạt hiệu quả tốt.
Sau ba năm triển khai thực hiện dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới ở tất cả các khối lớp trong nhà trường, đã chứng tỏ tính ưu việt và sự phù hợp với nhu cầu đổi mới về Phương pháp dạy học Mĩ thuật ở cấp tiểu học. Phương pháp dạy học Mĩ thuật mới đã hướng tới lấy học sinh làm trung tâm; hỗ trợ học sinh phát triển khả năng tiếp thu thẩm mĩ và sáng tạo; kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo; khuyển khích học sinh trải nghiệm, bày tỏ và hợp tác. Thông qua hoạt động mĩ thuật thực tế, học sinh tự làm giàu cách biểu đạt, phân tích, đánh giá, tự lựa chọn và nhận thức để hình thành, phát triển những năng lực cá nhân cốt lõi là: Sáng tạo mĩ thuật, hiểu, cảm nhận và trân trọng tác phẩm mĩ thuật, mạnh dạn trong giao tiếp.
Đặc biệt các cô giáo Mĩ thuật đã sử dụng các phần mềm điện tử được nhà trưởng