Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu trường Tiểu học Thạch Bàn B đã có kế hoạch tổ chức cho giáo viên của các khối lớp dạy chuyên đề nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong nhà trường nói chung và trong tổ khối nói riêng.
Phân môn Luyện từ và câu không ngừng giúp học sinh mở rộng hệ thông hóa vốn từ, trang bị cho học sinh một số hiểu biết về từ - câu mà còn rèn luyện cho học sinh kĩ năng dùng từ đặt câu, sử dụng các dấu câu và bồi dưỡng cho học sinh thói quen dùng từ đúng, nói - viết thành câu, rèn luyện ý thức sử dụngTiếng Việt có văn hóa trong giao tiếp. Với mục đích như vậy, việc dạy học Luyện từ và câu chiếm vị trí quan trọng trong nhà trường. Mặt khác, dạy – học Luyện từ và câu còn cung cấp cho các em những tri thức cần thiết để đi sâu tìm hiểu các lĩnh vực khác.
Cô giáo Trần Thị Hồng – giáo viên chủ nhiệm lớp 4C với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tâm huyết đã thực hiện chuyên đề Luyện từ và câu bài: Danh từ. Đến dự tiết chuyên đề có các cô trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên khối lớp 4.
Tiết Luyện từ và câu dưới sự chỉ bảo tận tình của cô giáo Trần Thị Hồng, các em học sinh lớp 4C đã đưa ra được khái niệm về danh từ. Ngoài ra, các em còn được luyện tập, thực hành qua hệ thống bài tập trên bảng tương tác thông minh. Các em học sinh đã sử dụng thành thạo bút chỉ để làm các bài tập kéo thả, điền khuyết danh từ. Bằng kinh nghiệm giảng dạy lớp 4, cùng với khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong tiết dạy của mình, các em học sinh còn được cô giáo mở rộng những kiến thức mới. Bên cạnh đó, nhờ nề nếp nghiêm túc, tinh thần hăng hái học tập mà giờ học đã mang lại hiệu quả và được đánh giá cao.
Tiết học đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với cô trò lớp 4C và các thầy cô giáo tới tham dự.
Chúc cô và trò lớp 4C sẽ có nhiều tiết học bổ ích và ý nghĩa hơn nữa!
Một số hình ảnh tiêu biểu
Giáo viên phổ biến, yêu cầu học sinh làm bài tập trên bảng tương tác thông minh
Học sinh sử dụng bảng tương tác thông minh làm bài tập kéo thả danh từ
Cô Phó hiệu trưởng khảo sát kiến thức sau bài học