Ngày 15 và ngày 16 tháng 8 năm 2019, tại trường Tiểu học Thạch Bàn B, giáo viên trường Tiểu học Thạch Bàn B đã tham dự lớp chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn với nội dung " Bồi dưỡng về Chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên Tiểu học".
Để chương trình được thực hiện tốt ở các nhà trường trong năm học mới, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã tổ chức các lớp bồi dưỡng về Chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên Tiểu học cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thật may mắn và vinh dự, trường Tiểu học Thạch Bàn B được Phòng giáo dục Quận Long Biên chọn là địa điểm tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới trên địa bàn quận Long Biên. Trong hai ngày tập huấn, với sự tham dự của các trường Tiểu học Bồ Đề, Tiểu học Cự Khối, Tiểu Học Long Biên, Tiểu học Thạch Bàn A, Tiểu học Đoàn Kết, Tiểu học Gia Thụy và Tiểu học Ngọc Lâm, tập thể trường Tiểu học Thạch Bàn B đã nhận được những lời động viên và khen ngợi về sự hiếu khách và tiếp đón nhiệt tình của Ban giám hiệu cũng như toàn thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường đến những bạn bè đồng nghiệp tới tham dự tập huấn.
Dưới sự giảng dạy hết sức nhiệt tình, tâm huyết của các giảng viên cùng với sự hăng hái, năng động của các học viên, buổi tập huấn đã thu được những bài học vô cùng bổ ích cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường. Đó cũng là hành trang hữu ích cho các trường trên địa bàn quận Long Biên để chuẩn bị bước vào năm học mới năm học 2019 - 2020.
Để thực hiện mục tiêu đổi mới, chương trình GDPT mới vừa kế thừa và phát triển những ưu điểm của chương trình GDPT hiện hành, vừa khắc phục những hạn chế, bất cập của chương trình này. Những điểm cần khắc phục cũng chính là những khác biệt chủ yếu của chương trình mới so với chương trình hiện hành.
Thông qua buổi học, toàn thể các giáo viên trên địa bàn quận Long Biên nói chung và giáo viên trường Tiểu học Thạch Bàn B nói riêng đã hiểu được sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông qua bài thu hoạch. Cuối buổi tập huấn, các giáo viên tham gia bài thu hoạch nắm bắt nội dung mới. Đó là: Chương trình GDPT mới được xây dựng theo mô hình phát triển năng lực, thông qua những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại và các phương pháp tích cực hóa hoạt động của người học, giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực mà nhà trường và xã hội kỳ vọng. Chương trình GDPT mới, phân biệt rõ hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (Từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12). Chương trình GDPT mới chú ý hơn đến tính kết nối giữa chương trình của các lớp học, cấp học. Chương trình GDPT mới, bảo đảm định hướng thống nhất và những nội dung giáo dục cốt lõi, bắt buộc đối với học sinh toàn quốc, đồng thời trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương và nhà trường phù hợp với đối tượng giáo dục và điều kiện của địa phương, cơ sở giáo dục.
Bên cạnh đó, chương trình mới cũng chú trọng đến mục tiêu đạt được "Học sinh làm được gì?", điều này thể hiện cụ thể trong nội dung chương trình, phương pháp, hình thức giảng dạy, cách kiểm tra đánh giá. Đồng thời, chương trình được xây dựng theo mô hình phát triển năng lực, đề cao việc dạy học phân hóa, dạy học tích hợp và dạy học thông qua hoạt động.
Buổi bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới cho giáo viên tiểu học thành công tốt đẹp. Qua đó đem lại những kiến thức, phương pháp mới là hành trang vô cùng hữu ích bước vào năm học mới 2019 – 2020.
Các giáo viên hăng say tham dự lớp bồi dưỡng môn Tiếng Việt
Giáo viên trường Ngọc Lâm tham gia giao lưu trả lời câu hỏi
Giáo viên trao đổi các điểm mới trong chương trình giáo dục môn Tiếng việt
Giáo viên trao đổi các điểm mới trong chương trình giáo dục môn Toán
Lớp học chuyên đề bồi dưỡng môn TNXH và Đạo đức